Marketing Automation trong hệ thống Digital CRM là một giải pháp được thiết kế để tối ưu quy trình Digital Marketing và tạo khách hàng tiềm năng sẵn sàng cho khâu bán hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí.
Sắp xếp các hoạt động Digital Marketing thực hiện Marketing Automation với quy trình chặt chẽ, bám sát quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Nhiều hạng mục công việc được tự động hóa, hiệu quả và được giám sát tốt hơn.
Doanh nghiệp thuyết phục được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhờ nội dung tùy chỉnh. Nhờ hệ thống Digital CRM, doanh nghiệp tương tác với khách hàng tiềm năng ở nhiều giai đoạn khác nhau với nội dung phù hợp giúp chuyển đổi tốt hơn.
Kết nối hệ thống Website thương mại điện tử và hệ thống Email tracker sau mua hàng. Hệ thống tự động thông báo nếu khách hàng rời đi mà chưa mùa hàng, mang đến khách hàng các thông tin về ưu đãi đặc biệt.
Hệ thống Digital CRM chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên tương tác với các chiến dịch Digital Marketing và các hạng mục trên hệ thống Website. Xác định chất lượng mỗi tệp khách hàng tiềm năng giúp bộ phận Sale tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cho phép xác nhận kép để thu thập dữ liệu khách hàng và đơn giản hóa việc quản lý sự đồng ý. Thực hiện phương pháp tiếp cận ưu tiên quyền riêng tư.
Nhờ có hệ thống báo cáo, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định tốt hơn trong việc đầu tư vào các chiến dịch Digital Marketing thông qua bảng số liệu hợp nhất. Giúp doanh nghiệp hiểu chiến dịch và nền tảng nào mang lại hiệu quả.
Quá trình triển khai Marketing Automation không đơn giản chỉ là áp dụng công nghệ tiên tiến.
Đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược và toàn diện, phù hợp với các mục tiêu, quy trình và nguồn lực của một tổ chức.
Thiết kế hệ thống Website hiệu quả và lập kế hoạch cho các chiến dịch đa kênh tự động để tiếp cận khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Điều này giúp tạo ra nhiều lượt chuyển đổi hơn bằng các giải pháp thông thường khác. Xây dựng quy trình bằng phương pháp Marketing có mục tiêu cụ thể bám sát với mục tiêu của bộ phận bán hàng.
Hệ thống sẽ truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Nhờ thông qua quá trình cung cấp thông tin liên quan, giải quyết các vấn đề khó khăn và hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng, doanh nghiệp có thể thiết lập lòng tin, xây dựng mối quan hệ và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Dữ liệu và phân tích thời gian thực giúp bộ phận Marketing nhanh chóng nhận phản hồi và điều chỉnh các chiến dịch. Bằng cách theo dõi chặt chẽ các số liệu chính như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ tương tác, doanh nghiệp xác định được chính xác các khu vực cần cải thiện hoặc điều chỉnh. Doanh nghiệp cũng có thể thử nghiệm các chiến lược nhắn tin, hình ảnh để tối ưu hóa hiệu suất và đạt được kết quả tốt hơn. Cách tiếp cận linh hoạt này đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị vẫn phù hợp với sở thích của khách hàng đang phát triển và động lực thị trường.
Ứng dụng Marketing Automation một cách bài bản và hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời tìm kiếm, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn. Điều này giúp doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị phần, gia tăng doanh thu. Điểm mấu chốt là doanh nghiệp có được nhiều khách hàng Loyalty hơn vừa là một giải pháp Marketing cực kỳ hiệu quả vừa mang lại lợi nhuận với chi phí thấp.
HỆ THỐNG DIGITAL CRM MANG LẠI GIẢI PHÁP QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN NỀN TẢNG ONLINE ĐẶC BIỆT TRONG BỐI CẢNH CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG DẦN HOÀN THIỆN QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ.
HỆ THỐNG DIGITAL CRM CÓ 3 TÍNH NĂNG LỚN LÀ PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG, THỰC HIỆN MARKETING AUTOMATION, THỐNG KÊ DỮ LIỆU, PHÂN TÍCH TỆP KHÁCH HÀNG VÀ HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG.
DỮ LIỆU TRÊN HỆ THỐNG DIGITAL CRM ĐƯỢC TỰ ĐỘNG THỰC HIỆN SAO LƯU THEO LỊCH ĐÃ CÀI ĐẶT. DO ĐÓ TRONG TRƯỜNG HỢP HỆ THỐNG CHÍNH GẶP SỰ CỐ THÌ TOÀN BỘ DỮ LIỆU CỦA QUÝ KHÁCH VẪN ĐƯỢC ĐẢM BẢO ĐẦY ĐỦ VÀ HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI.
QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CHUYÊN SÂU ĐƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHỤC VỤ THEO ĐÚNG NHU CẦU VÀ MONG MUỐN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỂ PHÒNG TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG MONG MUỐN TÍCH HỢP THÊM MỘT SỐ TÍNH NĂNG KHÔNG CÓ SẴN CỦA DIGITAL CRM HAY THÊM BỚT TRƯỜNG DỮ LIỆU, THAY ĐỔI BỐ CỤC, GIAO DIỆN,…VÌ THẾ ĐỂ CÓ 1 HỆ THỐNG DIGITAL CRM ĐẠT HIỆU QUẢ CAO THÌ GIẢI PHÁP CẦN ĐƯỢC XÂY DỰNG SAO CHO PHÙ HỢP TỪNG DOANH NGHIỆP, TỪNG LOẠI HÌNH KINH DOANH.
ĐỂ ỨNG DỤNG DIGITAL CRM THÀNH CÔNG HAY ĐỂ QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG, DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI BIẾT RÕ MÌNH CẦN KHAI THÁC NHỮNG THÔNG TIN GÌ ĐỂ TÌM KIẾM TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG HIỆU QUẢ. ĐỒNG THỜI DOANH NGHIỆP CŨNG CẦN CÓ QUY TRÌNH LÀM VIỆC HIỆU QUẢ GIỮA BỘ PHẬN MARKETING VÀ BÁN HÀNG.
ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH, DOANH NGHIỆP CẦN HIỂU RÕ VỀ CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG, HÀNH TRÌNH CỦA KHÁCH HÀNG. ĐỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ, DOANH NGHIỆP NÊN ỨNG DỤNG DIGITAL CRM. DOANH NGHIỆP CÓ THỂ NHÌN RÕ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH, HIỂU RÕ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ YẾU TỐ TIÊN QUYẾT ĐỂ CÓ THỂ BÁN HÀNG THÀNH CÔNG.
PHẦN MỀM DIGITAL CRM HAY BẤT CỨ PHẦN MỀM NÀO MÀ BẠN ĐANG CÓ CHỈ LÀ CÔNG CỤ TRỢ GIÚP CHO CÔNG VIỆC QUẢN TRỊ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP. VẬY ĐỐI VỚI DIGITAL CRM ĐỂ KHÁCH HÀNG ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ CÔNG CỤ SẮC BÉN NÀY ĐỂ TĂNG DOANH THU VÀ GIẢM CHI PHÍ, THÌ CHÚNG TÔI CẦN PHẢI XÂY DỰNG PHẦN MỀM TRÊN GIẢI PHÁP TỔNG THỂ TỪ QUY TRÌNH, CÔNG NGHỆ, CON NGƯỜI, ĐỒNG THỜI THẤU HIỂU THỊ TRƯỜNG MỘT CÁCH SÂU SẮC. LIỆU DOANH NGHIỆP CÓ TÌM THẤY ĐIỀU NÀY Ở MỘT PHẦN MỀM MIỄN PHÍ ?
ĐẦU TIÊN LÀ VAI TRÒ CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG VIỆC QUYẾT TÂM TRIỂN KHAI HỆ THỐNG DIGITAL CRM. NẾU SẾP KHÔNG LÀ ĐẦU TÀU TRIỂN KHAI THÌ NHÂN VIÊN CŨNG SẼ LƠ LÀ. TIẾP ĐẾN LÀ VAI TRÒ CỦA NHÂN VIÊN LÀM VIỆC VỚI HỆ THỐNG DIGITAL CRM, TÂM LÝ THÔNG THƯỜNG LÀ CHỐNG LẠI SỰ THAY ĐỔI THÓI QUEN HÀNG NGÀY. NGƯỜI LÃNH ĐẠO PHẢI CHO NHÂN VIÊN THẤY ĐƯỢC LỢI ÍCH MÀ DIGITAL CRM MANG LẠI CHO CÔNG VIỆC HIỆN TẠI VÀ TRONG TƯƠNG LAI, QUA ĐÓ GIÚP NHÂN VIÊN SẴN SÀNG ĐÓN NHẬN SỰ THAY ĐỔI VÀ ÁP DỤNG VÀO CÔNG VIỆC.
TẦM QUAN TRỌNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG LÀ KHÔNG THỂ CHỐI CÃI. TUY NHIÊN, CẦN ĐỀ CẬP ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG VÀ PHƯƠNG THỨC QUẢN TRỊ, VỐN KHÔNG PHẢI LÀ THẾ MẠNH CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT. THỐNG KÊ CHO THẤY 91% LƯỢNG DATA TRONG HỆ THỐNG ĐƯỢC DỰ BÁO LÀ KHÔNG HOÀN THIỆN, CŨ HAY TRÙNG LẶP SAU MỖI NĂM. NHỜ SỬ DỤNG CÔNG CỤ TÍCH HỢP, DỮ LIỆU CỦA KHÁCH HÀNG ĐƯỢC THU VỀ, SONG HỆ THỐNG LẠI THIẾU "MẢNH GHÉP" QUAN TRỌNG NHẤT LÀ HỆ THỐNG DIGITAL CRM CHUYÊN TRÁCH VỀ SẮP XẾP, PHÂN TÍCH DỮ LIỆU.
BÊN CẠNH NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN CỦA KHÁCH HÀNG THEO NHỮNG CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TRUYỀN THỐNG NHƯ ĐỘ TUỔI, GIỚI TÍNH, ĐỊA LÝ… DIGITAL CRM CÓ THỂ PHÂN TÍCH VÀ CHỈ RA ĐƯỢC HÀNH VI PHẢN ÁNH NHU CẦU CHI TIẾT CỦA KHÁCH HÀNG NHƯ HÌNH THỨC TIẾP THỊ ƯA THÍCH, THỜI ĐIỂM VÀ THỊ HIẾU MUA SẮM. TỪ ĐÓ, KỊCH BẢN CHĂM SÓC, GIỮ LIÊN LẠC VỚI TỪNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG ĐƯỢC DIGITAL CRM XÂY DỰNG, ĐỒNG THỜI TRIỂN KHAI TỰ ĐỘNG ĐỒNG LOẠT QUA CÁC HÌNH THỨC SMS, EMAIL, NEWSLETTER, ZALO… ĐÂY CHÍNH LÀ BƯỚC ĐÓNG VAI TRÒ QUYẾT ĐỊNH TRONG CHỐT DEAL HAY UPSELL, KHI NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG ĐÃ ĐƯỢC HỆ THỐNG PHÂN TÍCH VÀ CHỈ RA MỘT CÁCH RÕ RÀNG QUA SỐ LIỆU.
BỘ PHẬN MARKETING VÀ BÁN HÀNG LÀ 2 BỘ PHẬN SẼ NHẬN ĐƯỢC CÁC LỢI ÍCH ĐẦU TIÊN TỪ HỆ THỐNG DIGITAL CRM. BỘ PHẬN BÁN HÀNG CÓ THỂ SỬ DỤNG DIGITAL CRM ĐỂ HIỂU VÀ QUẢN LÝ DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TỐT HƠN. BỘ PHẬN MARKETING CÓ THỂ DỤNG DIGITAL CRM ĐỂ THỰC HIỆN CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING VÀ DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TỐT HƠN. VỀ LÂU DÀI THÌ TOÀN BỘ DOANH NGHIỆP ĐỀU SẼ NHẬN THẤY LỢI ÍCH TỪ HỆ THỐNG DIGITAL CRM DO TOÀN BỘ QUY TRÌNH KINH DOANH ĐÃ ĐƯỢC NÂNG CẤP VỀ HIỆU QUẢ.