Doanh nghiệp sử dụng Marketing Automation mang nhiều lợi ích trong toàn bộ hoạt động. Đội ngũ bán hàng đạt được lượng khách hàng tiềm năng chất lượng tăng đáng kể, tỉ lệ chuyển đổi và năng suất được cải thiện từ khâu bán hàng đến Marketing.
Tổng quan về Marketing Automation
Marketing Automation đề cập đến việc sử dụng giải pháp tự động trong quá trình làm Marketing của Doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.
Thực trạng Marketing Automation khi chưa tối ưu theo hệ thống CRM
Hàng ngày, bộ phận Marketing vẫn soạn các nội dung Email và sử dụng phần mềm để gửi đến hàng trăm thậm chí hàng ngàn khách hàng trong cơ sở dữ liệu với mục tiêu thu hút được các khách hàng trong bộ dữ liệu này. Cách làm này vẫn có hiệu quả nhưng mất rất nhiều thời gian hay có nhiều sai sót trong quá trình soạn thảo.
- Nếu cơ sở dữ liệu khách hàng chưa được chuẩn hóa, các tệp khách hàng ở những mức nhu cầu khác nhau nằm chồng chéo do chưa được phân loại theo đúng quy trình Logics. Như vậy các Email gửi sẽ có tỷ lệ rớt hoặc không mở rất cao.
- Các nội dung Email mất hàng giờ để soạn thảo chưa chắc sẽ đúng với nhu cầu thông tin của khách hàng. Ví dụ với các khách hàng tiềm năng đã đưa các sản phẩm vào giỏ hàng thì họ cần một Email với nội dung khuyến mãi, kích thích việc ra quyết định mua hàng hơn là một nội dung mail quảng cáo về các mặt hàng.
- Việc gửi Email không có chọn lọc rất dễ làm doanh nghiệp bị mất khách hàng bởi họ cảm thấy bị làm phiền. Đến một ngày nào đó, khách hàng sẽ chặn tất cả mọi luồng thông tin từ doanh nghiệp. Như vậy chính doanh nghiệp đã làm mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng trong tương lai.
Marketing Automation được tối ưu theo hệ thống CRM
Việc tích hợp Marketing Automation với hệ thống CRM sẽ là một giải pháp mạnh mẽ đem lại lợi thế cạnh tranh, nhất là khi công nghệ hiện tại đang phát triển rất nhanh. Điều này cho phép doanh nghiệp chuyển thông tin đối tượng tiềm năng một cách liền mạch giữa Marketing và Sales. Các chiến dịch Digital Marketing hiệu quả hơn và được cá nhân hoá dựa trên dữ liệu tương tác với khách hàng. Bộ phận Marketing và bộ phận Sales tiến đến gần nhau hơn, thông tin qua lại xuyên suốt tạo hiệu quả quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Các lợi ích Marketing Automation có thể mang đến doanh nghiệp:
Hiểu và quản lý khách hàng hiệu quả
Marketing Automation cách mạng hóa quy trình tạo khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp khả năng quản lý và nắm bắt khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Các tính năng Form, Landingpages, Popup được xây dựng dựa trên chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tạo ra cơ sở dữ liệu khách hàng có chất lượng.
Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng
Một trong những lợi ích cụ thể mà Marketing Automation mang đến doanh nghiệp là một chu trình nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tự động, cá nhân hóa ở nhiều giai đoạn khách nhau.
Marketing Automation giúp loại bỏ việc phỏng đoán ra khỏi quá trình nuôi dưỡng khách hàng. Hệ thống sẽ truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. Nhờ thông qua quá trình cung cấp thông tin liên quan, giải quyết các vấn đề khó khăn và hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng, doanh nghiệp có thể thiết lập lòng tin, xây dựng mối quan hệ và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Liên kết bán hàng và marketing liền mạch
Marketing Automation tạo điều kiện liên kết Marketing và bán hàng liền mạch hơn. Bằng việc cung cấp quyền truy cập chung vào dữ liệu khách hàng tiềm năng, thông tin chi tiết và cập nhật theo thời gian thực, hệ thống này phá vỡ các rào cản giao tiếp giữa hai bộ phận Sales và Marketing.
Tối ưu việc khai thác dữ liệu
Khi phân tích khách hàng của doanh nghiệp, Marketing Automation luôn sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa kết quả. Những dữ liệu như nhân khẩu học, lịch sử mua hàng… đều sẽ được sử dụng để phân loại các khách hàng theo từng tệp cụ thể.
Doanh nghiệp sẽ có được những cơ sở chặt chẽ để đánh giá các chiến lược tiềm năng. Việc điều chỉnh thông điệp, đưa ra chương trình ưu đãi và đề xuất mua hàng đều sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Cá nhân hóa khách hàng
Marketing Automation có khả năng theo dõi hành vi của khách hàng trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Chẳng hạn như lượt truy cập trang web, tương tác email và tương tác trên mạng xã hội… đều sẽ được theo dõi sát sao. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu được thông tin chi tiết có giá trị về sở thích và mối quan tâm của từng cá nhân khách hàng.
Dữ liệu này thúc đẩy các chiến dịch Marketing được cá nhân hóa, cho phép các doanh nghiệp cung cấp nội dung phù hợp. Đó có thể là gửi email dựa trên một lượt truy cập trang web hay đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên các lần mua trước đây.
Thực hiện chiến dịch tự động
Nền tảng Marketing Automation cho phép doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động chiến dịch khác nhau một cách chính xác và hiệu quả. Chẳng hạn, các doanh nghiệp có thể lên lịch gửi email đến các phân khúc cụ thể vào thời điểm tối ưu, đảm bảo rằng đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Tương tự, việc đăng bài trên mạng xã hội có thể được tự động hóa để duy trì sự hiện diện nhất quán và thu hút người theo dõi mà không cần can thiệp thủ công. Bằng cách tự động hóa các hoạt động cho chiến dịch này, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức quý báu, đồng thời đảm bảo rằng các chiến dịch được thực hiện một cách nhất quán và phù hợp với nguyên tắc thương hiệu.
Tăng trưởng ROI và doanh thu
Marketing Automation có tác động trực tiếp đến lợi nhuận của doanh nghiệp, giúp tăng lợi tức đầu tư (ROI) và tăng trưởng doanh thu.
- Đầu tiên phải kể đến việc doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 1 khoản đầu tư về thời gian và chi phí cho các hạng mục Marketing chưa phù hợp với chiến lược chung.
- Thứ hai là việc kết nối giữa hai bộ phận Marketing và Sale giúp quy trình bán hàng được liền mạch, hiệu quả hơn từ đó gia tăng đáng kể doanh thu mang lại doanh nghiệp.
- Thứ ba là việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đã được cải thiện, nâng cấp điều này giúp gia tăng cơ hội bán hàng và quan trọng hơn hết là lượng khách hàng Loyalty cũng sẽ gia tăng thêm (Khách hàng trung thành). Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm phần lớn chi phí tìm kiếm khách hàng mới.
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đang thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng từ Offline sang Online. Dữ liệu tương tác với khách hàng cực kỳ quan trọng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cũng cần thay đổi từ cách tiếp cận đến quy trình vận hành quy trình bán hàng, yêu cầu liên kết chặt chẽ giữa bộ phận Marketing và Sale.
Digital CRM là một bộ giải pháp bao gồm Lead Generation, Marketing Automation và Data Analytics được xây dựng với mục tiêu giúp doanh nghiệp có thể định hướng rõ các chiến dịch tiếp cận, thu thập, nuôi dưỡng khách hàng. Tạo thành sợi dây liên kết chặt chẽ giữa bộ phận Marketing và bộ phận Sale.
Tùy vào lĩnh vực, ngành mà doanh nghiệp đang hoạt động, Digital CRM sẽ có các giải pháp riêng phù hợp. Doanh nghiệp có thể đăng ký theo nút bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ doanh nghiệp và tư vấn.
Thu hút khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nào một cách có hệ thống và dễ dàng hơn với Digital CRMĐăng Ký Nhận Tư Vấn